Thứ Bảy, 30 tháng 3, 2013


Vay vốn sinh viên
Vay vốn sinh viên
Ngày 15.10.2010, Thủ tướng Chính phủ đã ra quyết định điều chỉnh mức cho vay ưu đãi đối với học sinh, sinh viên (HS-SV). Theo đó, mức vay tối đa là 900.000 đồng/tháng/HS-SV, tăng 40.000 đồng/tháng so với trước đây. Đây là năm thứ 3 liên tiếp Chính phủ thực hiện chính sách tín dụng ưu đãi đối với HS-SV trên phạm vi toàn quốc.

Được biết, tính đến hết tháng 9.2010, Ngân hàng Chính sách xã hội Việt Nam (NHCSXH) đã giải ngân hơn 24.000 tỷ đồng, giúp gần 2 triệu HSSV của khoảng 1,7 triệu gia đình có hoàn cảnh khó khăn vay vốn học tập. Theo thống kê cho thấy, tỉ lệ HS-SV được vay vốn chiếm khoảng 28-30% tổng số HS-SV trên toàn quốc.

Trong năm học 2010 - 2011, ngoài 3 đối tượng được hưởng chính sách vay vốn ưu đãi HS-SV như trước đây, chương trình tín dụng sẽ mở rộng thêm 2 đối tượng cho vay là bộ đội phục viên và thanh niên nông thôn học nghề.  Bên cạnh đó, với HS-SV hộ cận nghèo, mức cho vay sẽ thấp hơn so với đối tượng thuộc diện hộ nghèo và chỉ cho vay một lần với thời hạn không quá 12 tháng đối với HS-SV có gia đình gặp khó khăn về tài chính đột xuất do thiên tai, bão lụt...

Việc cho vay đối với học sinh, sinh viên được thực hiện theo phương thức cho vay thông qua hộ gia đình. Đại diện hộ gia đình là người trực tiếp vay vốn và có trách nhiệm trả nợ Ngân hàng Chính sách xã hội. Trường hợp học sinh, sinh viên mồ côi cả ca lẫn mẹ hoặc chỉ mồ côi cha hoặc mẹ nhưng người còn lại không có khả năng lao động, được trực tiếp vay vốn tại Ngân hàng Chính sách xã hội nơi nhà trường đóng trụ sở. Chi tiết tại về việc vay vốn học tập: http://www.vbsp.org.vn/Vanban/84.doc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét